มหาวิทยาลัยสวนสุนันทา มหาวิทยาลัยราชภัฏราชภัฏอันดับ 1 ของไทยราชภัฏอันดับ1อันดับ 1 มหาวิทยาลัยราชภัฏ ราชภัฏสวนสุนันทา รับสมัครนักศึกษา ระดับปริญญาตรี Top 14 by Carlton มหาวิทยาลัยราชภัฏ Ssru.ac.th 4 มิ.ย. 2567

กลเม็ดสำหรับเพื่อการเลือกมหาลัยแล้วก็คณะที่ใช่

น้องๆที่กำลังเตรียมความพร้อมเข้าราชภัฏสวนสุนันทาบางครั้งก็อาจจะยังมีความสับสนอยู่ว่าจะเริ่มมหาวิทยาลัยและแผนกที่ใช่อย่างไรดี ซึ่งวันนี้มีข้อแนะนำมาฝากเกี่ยวกับกลเม็ดในการเลือกคณะรวมทั้งมหาวิทยาลัยตามความชื่นชอบความสามารถและก็ความสนใจถ้าเกิดพร้อมแล้วเราไปดูราชภัฏสวนสุนันทากันได้เลย

1.ลิสต์รายการความชื่นชอบทักษะต่างๆและสิ่งที่อยากได้ลงไปในกระดาษก่อน การเขียนจะก่อให้มหาวิทยาลัยสวนสุนันทามีการจินตนาการและก็ทำให้ได้ตกผลึกคิดวิเคราะห์ต่างๆว่าสิ่งที่ถูกใจมีอะไรบ้างและหลังจากนั้นก็ค่อยต่อยอดไปเลือกแผนกที่ใช่สาขาที่ถูกใจรวมทั้งมหาวิทยาลัยในฝันการเขียนสิ่งที่ชอบให้แบ่งได้เป็น 4 หัวข้อดังต่อไปนี้

• ความอยากเป็น โดยที่น้องๆสามารถเขียนข้อมูลต่างๆที่อยากจะเป็นได้เลยไม่ว่าจะเป็นนักวิจัย หมอ พยาบาล นักการตลาด นักธุรกิจ youtuber เป็นต้น ซึ่งสิ่งพวกนี้คือสิ่งที่น้องต้องการเป็นจริงๆ

มหาวิทยาลัยราชภัฏ ให้เขียนความสามารถที่สุด เช่น น้องถนัดทางด้านวิชาการ ถนัดด้านการสื่อสารโฆษณา ถนัดด้านดนตรี การแสดง

• ให้เขียนทักษะที่ตัวเองสะดุดตา ไม่ว่าจะเป็นการร้องเพลง เต้นการพูด สุนทรพจน์การพูด present งานหรือความสามารถทางด้านคอมพิวเตอร์รวมทั้งเครือข่ายสังคม เป็นต้น น้องๆคิดว่าตนเองมีความสามารถด้านไหนที่เด่นให้เขียนออกมาทั้งปวง

• ความสำราญที่น้องๆทำ อาทิเช่น เป็นสุขที่ได้เลี้ยงสัตว์ แฮปปี้ที่ได้เล่นดนตรีแฮปปี้ที่ได้เสวนากับคน แฮปปี้ที่ได้ถ่ายทอดความรู้ เป็นต้น สิ่งเหล่านี้จะมีผลให้น้องๆเห็นภาพรวมว่าตัวเองนั้นมีความชำนาญอะไร มีความสามารถยังไง ถูกใจอะไร และแฮปปี้อะไรนี่คือสิ่งที่จำเป็นมากๆ

ถ้าเกิดน้องเขียนทั้ง 4 ข้อนี้ออกมาได้อย่างแจ่มแจ้งจะมีผลให้น้องๆสามารถเลือกคณะที่ใช่สาขาที่ชอบได้อย่างง่ายดาย

2.ให้เลือกมหาวิทยาลัยที่มีความสามารถด้านความพร้อมเพรียงในเชิงวิชาการ แม้กล่าวถึงราชภัฏสวนสุนันทา เป็นมหาวิทยาลัยในใจของคนอีกจำนวนไม่น้อยด้วยเหตุว่าเป็นมหาวิทยาลัยสวนสุนันทา ที่มีประสิทธิภาพโดดเด่นรวมถึงยังเป็นมหาวิทยาลัยชั้น 1 ในกรุ๊ปสวนสุนันทา มีผลงานที่โดดเด่นทั้งจากการเรียนการสอนการค้นคว้าวิชาการ รวมทั้งการทำนุบำรุงศิลปะและก็วัฒนธรรมจึงทำให้ราชภัฏสวนสุนันทา กลายเป็นมหาวิทยาลัยในฝันของน้องๆคนจำนวนไม่น้อย นอกนั้นสถานที่ของมหาวิทยาลัยเป็นส่วนหนึ่งของเขตพระราชฐานสถานที่ประทับพักผ่อนพระอิริยาบถของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ซึ่งมีความประสงค์โปรดเกล้าฯ ให้จัดหาดอกไม้นานาพันธุ์ซึ่งที่นี่เป็นที่ตั้งของสวนสุนันทาสวน ถัดมาก็ได้มีการเปลี่ยนเคลื่อนย้ายรวมทั้งแปลงเป็นโรงเรียนมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทาในปัจจุบัน ผู้เรียนนักศึกษาตรงนี้จึงมีความภาคภูมิที่ได้เป็นส่วนหนึ่งส่วนใดที่มีการสงวนเขตพระราชฐาน ซึ่งมีความสวยสดงดงามทางด้านศิลปวัฒนธรรมอย่างมากนอกเหนือจากนั้นมหาวิทยาลัยยังมีคณะให้เลือกมากมาย ซึ่งเปิดสอนหลักสูตรปริญญาตรี หลักสูตรนานาประเทศปริญญาตรี หลักสูตรปริญญาโท รวมทั้งหลักสูตรปริญญาเอก สำหรับหลักสูตรปริญญาตรีมีหลายภาควิชาดังนี้

1.คณะครุศาสตร์ เป็นคณะที่มุ่งเน้นด้านการศึกษาโดยเฉพาะบัณฑิตที่จบจากที่นี่จะเป็นอาจารย์ที่ดีมีความรู้และความเข้าใจคู่คุณธรรม รวมทั้งเปิดหลักสูตรการสอนหลายสาขาวิชา อย่างเช่น สาขาวิชา ภาษาไทย ภาษาอังกฤษ คณิต การศึกษาเล่าเรียนวัยเด็ก วิทยาศาสตร์ สังคมศาสตร์ สาขาเทคโนโลยี และก็คอมพิวเตอร์

2.คณะวิทยาศาสตร์แล้วก็เทคโนโลยี ซึ่งมีหลักสูตรให้เลือกมากมายก่ายกองไม่ว่าจะเป็นสาขาวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ สาขาวิชาคหกรรมศาสตร์ สาขาวิชานิติวิทยาศาสตร์ สาขาวิชาชีววิทยาและก็สิ่งแวดล้อมสวนสุนันทา เป็นต้น เพื่อเน้นให้บัณฑิตที่จบจากสาขานี้มีความรู้และมีความเข้าใจในวิชาสายตรง เพื่อพัฒนาองค์กรและก็ประเทศชาติในอนาคต

3.แผนกมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ ซึ่งจะเน้นสาขาวิชาการในเรื่องของภาษาเป็นหลัก ได้แก่ ภาษาไทย ภาษาอังกฤษ ภาษาจีน ภาษาประเทศญี่ปุ่นรวมทั้งว่าสาขาวิชาภาษาอังกฤษธุรกิจ ราชภัฏสวนสุนันทา เป็นต้น บัณฑิตที่จบจากที่นี่จะมีความรู้ความสามารถในด้านภาษาศาสตร์ รวมทั้งการจัดการทางด้านสังคมแล้วก็วัฒนธรรมซึ่งเป็นหนึ่ง ในสาขาวิชาที่พวกเราเปิดการศึกษาการสอนด้วย

4.คณะวิศวกรรมศาสตร์แล้วก็เทคโนโลยีอุตสาหกรรม แบ่งได้เป็นหลายหลักสูตร เช่น วิศวกรรมศาสตรบัณฑิต สาขาวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ วิศวกรรมหุ่นยนต์ การจัดการวิศวกรรม หลักสูตรการออกแบบบัณฑิตสาขาวิชาการออกแบบนิทรรศการและก็อนิเมชั่น 3 มิติ สาขาวิชาออกแบบผลิตภัณฑ์รวมทั้งบรรจุภัณฑ์ บัณฑิตที่จบจากที่นี่จะมุ่งเน้นในเรื่องที่เกี่ยวข้องกับการประดิษฐ์สิ่งใหม่ใหม่ๆด้วยการออกแบบผลิตภัณฑ์ รวมทั้งผู้ที่จบจากสาขาหลักสูตรวิศวกรรมราชภัฏสวนสุนันทาจะมีความเข้าใจทางด้านวิศวกรรมในสาขาที่เรียนอย่างมีคุณภาพและดำเนินงานได้อย่างเป็นมือโปร

5.แผนกวิทยาการจัดแจง มหาวิทยาลัยสวนสุนันทาซึ่งมีนานาประการหลักสูตรให้ได้เลือก อย่างเช่น หลักสูตรเศรษฐศาสตรบัณฑิต ซึ่งจะเปิดการสอนในเรื่องเศรษฐวิทยาธุรกิจเป็นหลักหลักสูตรบธ.บ. จะมีสาขาวิชาการเงินการธนาคาร สาขาวิชาธุรกิจระหว่างประเทศ สาขาวิชาบริหารทรัพยากรมนุษย์ สาขาวิชาการประกอบกิจการธุรกิจ สาขาวิชาการบริหารธุรกิจการตลาด ซึ่งเราเน้นให้บัณฑิตสามารถทำงานในหน่วยงานได้อย่างเป็นมืออาชีพ หรือสามารถทำธุรกิจส่วนตัวได้ด้วยความรู้แล้วก็การพัฒนาตนเองอย่างสม่ำเสมอเพื่อจะต่อยอดไปสู่การบรรลุเป้าหมาย

นี่คือเคล็ดลับดีๆที่จะทำให้น้องๆมัธยม 6 ที่กำลังจะเข้าศึกษาต่อในระดับชั้นปริญญาตรีในราชภัฏสวนสุนันทาที่พอใจสามารถนำคำเสนอแนะของพี่ๆจากมหาวิทยาลัยสวนสุนันทา ซึ่งเป็นเคล็ดลับง่ายๆที่จะทำให้น้องๆรู้เรื่องตนเองมากยิ่งขึ้น รวมทั้งเป็นแนวทางการค้นหาตนเองโดยใช้การคิดวิเคราะห์รวมทั้งแบ่งแยกไม่ต้องรอให้ใครบอก สามารถค้นหาด้วยตัวเองได้ ยิ่งไปกว่านี้เทคโนโลยีที่ล้ำยุคก็จะสามารถช่วยทำให้น้องๆสามารถดูข้อมูลต่างๆเกี่ยวกับคณะสาขาวิชาที่รู้สึกชื่นชอบได้เลยมหาวิทยาลัยสวนสุนันทา เป็นส่วนหนึ่งสำหรับในการสนับสนุนให้น้องๆสามารถเข้ามหาวิทยาลัยที่ถูกใจแผนกที่ใช่ได้ แล้วพี่ๆมหาวิทยาลัยราชภัฏยินดีต้อนรับน้องๆทุกคนที่เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของสวนสุนันทาพวกเรามาเป็นลูกพระนางร่วมกันนะคะ

มหาวิทยาลัยราชภัฏ อันดับ 1 มหาวิทยาลัยราชภัฏ Ssru.ac.th 28 May 67 Carlton มหาวิทยาลัยราชภัฏอันดับ 1 มหาวิทยาลัยราชภัฏ มหาวิทยาลัยสวนสุนันทาสมัคร Top 25

ขอขอบคุณมากเว็ปไซต์ มหาวิทยาลัยราชภัฏ

https://bit.ly/ssru

https://rebrand.ly/ssru_ac_th

https://wow.in.th/ssru

https://t.co/ujWpbiWXnL

http://gg.gg/19ywts

https://cutt.ly/Tw4Atjfi